วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

บทที่10 จรรยาบรรณในการส่งเสริมการขาย

ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายนั้น ผู้ประกอบการจำเป็นอย่างยิ่งจะต้องมีคุณสมบัติและจรรยาบรรณของนักธุรกิจด้วย ทั้งนี้เพราะถ้านักธุรกิจไม่มีคุณสมบัติหรือจรรยาบรรณที่ดีก็คงจะนำธุรกิจหรือกิจการให้ประสบความสำเร็จค่อนข้างยาก อย่างน้อยเมื่อผู้ประกอบการจะจัดกิจกรรมการส่งเสริมการขายจะต้องมีจรรยาบรรณต่อตนเอง ต่อลูกค้าต่อเพื่อนร่วมงาน คู่แข่งขันและต่อสังคม จรรยาบรรณเหล่านี้จะมีส่วนช่วยให้กิจการดำเนินไปได้ด้วยดี และไปสู่ความสำเร็จได้ในที่สุด

จรรยาบรรณในการส่งเสริมการขาย หมายถึง ประมวลความประพฤติ การกระทำที่ผู้ประกอบการได้ปฏิบัติในกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งหมด ควรประพฤติปฏิบัติเพื่อรักษาและส่งเสริมเกีียรติคุณ ชื่อเสียงของกิจการ ผู้ประกอบการหรือผู้จัดกิจกรรมทั้งหมด หมายความถึงตั้งแต่การวางแผนกิจกรรมส่งเสริมการขายไปจนถึงการวัดและประเมินผลของกิจกรรม งานบางอาชีพก็จะกำหนดจรรยาบรรณของกลุ่มวิชาชีพตนเองออกมาอย่างชัดเจน

คุณสมบัติของผู้มีอาชีพนักการตลาด
1. ความสามารถ
2. ความสำเร็จ
3. ความต้องการและสิ่งจูงใจ
4. วัตถุประสงค์ส่วนตัว

ผู้ประกอบการหรือผู้ประกอบอาชีพด้านธุรกิจควรให้ความสนใจกับจรรยาบรรณและจริยธรรมให้มากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นจรรยาบรรณต่อผู้ประกอบการ จรรยาบรรณต่อลูกค้า จรรยาบรรณต่อกิจการ จรรยาบรรณต่อเพื่อนร่วมงาน จรรยาบรรณต่อสังคมเหล่านี้เป็นต้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น