วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2559

บทที่1 ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมการขายและการติดต่อสื่อสาร

ธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันกันมาก ผู้ประกอบการแต่ละรายย่อมต้องการที่จะเป็นผู้นำทางธุรกิจ จึงพยายามหาแนวทางเพื่อวางกลยุทธ์ที่จะนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ ดังนั้นกิจกรรมการส่งเสริมการขายจึงเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่จะถูกนำมาใช้เพื่อความสำเร็จด้านการตลาด เนื่องจากผู้ซื้อให้ความสำคัญกับสิ่งพิเศษที่จะได้รับนอกเหนือจากสินค้าที่ซื้อ ผู้ประกอบการจึงหาวิธีมอบสิ่งพิเศษต่าง ๆให้แก่ผู้ซื้อ เพื่อกระตุ้นให้ขายสินค้าให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ยังรวมไปถึงคนกลางและพนักงานขายโดยมีกติกา คือหากปฏิบัติตามเงื่อนไข หรือมียอดขายตามที่กำหนดก็จะมอบสิ่งพิเศษนั้นให้ จึงนับว่าการส่งเสริมการขายเป็นเครื่องมือที่ทำให้กิจการประสบความสำเร็จด้านการตลาดเป็นอย่างมาก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น