ธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันกันมาก ผู้ประกอบการแต่ละรายย่อมต้องการที่จะเป็นผู้นำทางธุรกิจ
จึงพยายามหาแนวทางเพื่อวางกลยุทธ์ที่จะนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ
ดังนั้นกิจกรรมการส่งเสริมการขายจึงเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่จะถูกนำมาใช้เพื่อความสำเร็จด้านการตลาด
เนื่องจากผู้ซื้อให้ความสำคัญกับสิ่งพิเศษที่จะได้รับนอกเหนือจากสินค้าที่ซื้อ
ผู้ประกอบการจึงหาวิธีมอบสิ่งพิเศษต่าง ๆให้แก่ผู้ซื้อ
เพื่อกระตุ้นให้ขายสินค้าให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ยังรวมไปถึงคนกลางและพนักงานขายโดยมีกติกา
คือหากปฏิบัติตามเงื่อนไข หรือมียอดขายตามที่กำหนดก็จะมอบสิ่งพิเศษนั้นให้
จึงนับว่าการส่งเสริมการขายเป็นเครื่องมือที่ทำให้กิจการประสบความสำเร็จด้านการตลาดเป็นอย่างมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น