วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2559

บทที่5 การส่งเสริมการขายมุ่งสู่พนักงานขาย

การส่งเสริมการขายที่มุ่งสู่พนักงานขาย ต้องอาศัยเครื่องมือการพยากรณ์ความคุ้มค่าของค่าใช้จ่าย ผลที่จะได้รับจากกระบวนการในการทำการขาย การใช้จิตวิทยาเฉพาะบุคคลในการจูงใจลูกค้าเพื่อการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ และคุณภาพในการทำการขายที่ประกอบด้วยการสร้างบรรยากาศระหว่างการขาย การสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับพฤติกรรมการตัดสินใจของผู้บริโภคและอุปโภค การสร้างแรงจูงใจและการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว

วัตถุประสงค์ของการส่งเสริมการขายมุ่งสู่พนักงานขาย
1. เพื่อกระตุ้นให้พนักงานขายกระตือรือร้นที่จะทำยอดขายให้สูงขึ้น
2. เพื่อจูงใจให้พนักงานขายมีการแข่งขันในการทำยอดขายตามเป้าหมายของบริษัท
3. เพื่อเพิ่มความถี่และประสิทธิภาพในการออกไปเยี่ยมลูกค้า

การส่งเสริมการขายมุ่งสู่พนักงานขาย (Sales-force Promotion) เป็นการส่งเสริมการขายที่มุ่งสู่พนักงานขาย หรือหน่วยงานขาย เพื่อให้ได้ใช้ความพยายามในการขายมากขึ้น ถือว่าเป็นการใช้กลยุทธ์ผลัก
การส่งเสริมการขายมุ่งสู่พนักงานขายถือว่าเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญมาก เพราะพนักงานขายถือว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทและมีความสำคัญมากในการที่จะผลักดันให้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตผ่านไปยังผู้บริโภคได้รวดเร็วขึ้น ปริมาณมากขึ้น ซึ่งพนักงานขายจะปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด ขึ้นอยู่กับความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ ขวัญและกำลังใจหรือการกระตุ้นจูงใจของบริษัทเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของพนักงานขาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น