ผลิตภัณฑ์ของธุรกิจเกือบทุกประเภทที่ต้องอาศัยการส่งเสริมการขาย
เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจและตัดสินใจซื้อสินค้ามากขึ้น
การส่งเสริมการขายจึงมีบทบาทมากในการทำให้ยอดขายสูงขึ้น
ยังทำให้ลูกค้ารู้จักและจดจำผลิตภัณฑ์ของกิจการได้
ซึ่งส่งผลให้ลูกค้ามีทัศนคติที่ดีต่อกิจการมากขึ้นด้วย
อย่างไรก็ตามการทำส่งเสริมการขายจะต้องใช้งบประมาณสูง
ก่อนลงมือทำกิจกรรรมส่งเสริมการขายจึงควรมีการวางแผนอย่างรอบคอบในแต่ละขั้นตอนของกระบวนการส่งเสริมการขาย
เพื่อให้งานดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น